Thứ Bảy, 9 tháng 10, 2021

Chỉ dẫn cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook hiệu quả

phương pháp để Target đối tượng Facebook kết quả

Thứ để cho nhiều bạn khi mới chạy quảng cáo Facebook bồn chồn nhất chắc rằng là cách Target đúng đối tượng người dùng Facebook kết quả, đúng tệp khách hàng tiềm năng. 2021 Này, có nhiều sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn phải tránh, để có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả tối ưu nhất. Việc chọn đúng đối tượng người dùng mục tiêu sẽ khiên bài quảng cáo của bạn đạt kết quả tối đa, từ đó cải thiện thực trạng kinh doanh, tăng bản lĩnh thay đổi.

nội dung bài viết này, MYB truyền thông media sẽ liệt kê chi tiết cho chính mình 10 cách Target đối tượng người sử dụng trên Facebook trong chạy quảng cáo. Các cách hiểu sai về Target Facebook Ads. &Amp; TOP 3 cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook tối ưu nhất, chính xác nhất mà không hẳn “chuyên gia” nào cũng làm rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

các sai trái Về Target đối tượng người sử dụng Facebook Ads

trước khi đi vào hướng đến 10 cách target đối tượng người sử dụng Facebook công dụng, MYB truyền thông muốn bạn hiểu hơn một chút về những sai lạc mà phần đông nhà quảng cáo mắc phải.

& những sai trái đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều bận bịu phải.

Target Nhắm Hết Tệp đối tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người tiêu dùng khách hàng mục tiêu cho quảng cáo của bản thân sẽ nằm tại đoạn “Nhắm kim chỉ nam chi tiết” này đúng không nào ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn vậy mà không hẳn vậy.

những chi tiết đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của chúng ta có được phân phối đến đúng đối tượng người sử dụng người tiêu dùng tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm ở chỗ khác rất có thể các bạn sẽ chưa chắc chắn điều này!

Ảnh và CONTENT!

đấy là điều bạn cần phải chú trọng

Target đúng đối tượng mục tiêu bên trên Facebook hay là không lại nằm đa phần ở Hình ảnh và nội dung.

& mình thường gọi nó là phương thức nội dung Target.

đó là kinh nghiệm mình đúc rút đc từ các năm tháng kinh nghiệm and học hỏi và giao lưu đc từ những tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising nước ngoài.

và khi nắm đc tuyệt kỹ đằng sau các thuật toán quảng cáo Facebook quản lý, đấy là những kết quả mình có đc

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra được 1.630 phản hồi + 7.172 tin nhắn. Mỗi người tiêu dùng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho cửa hàng đầm ngủ thời trang

Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng người dùng khách hàng

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là những cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)

khi chúng ta chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM không nhỏ, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng người tiêu dùng target quá nhỏ.

và dĩ nhiên là bạn bỏ lỡ ít nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu khác nằm ngoài những tệp target sâu.

phần nhiều những dòng sản phẩm mình từng chạy, target lan rộng đối tượng luôn luôn cho hiệu quả Gia Công nhất, quan trọng là làm giỏi khâu Hình ảnh và content.

Ảnh không nhất thiết phải quá đẹp, họa tiết thiết kế cầu kỳ. Cái quan trọng của Hình ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

nội dung bài quảng cáo Facebook cũng như vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!

Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook

Facebook hiện thời chúng rất thông minh!

Bạn có thường chăm chú rằng là nhiều lúc bạn vừa nói tới sản phẩm gì đấy với người thân, bằng hữu mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại cảm ứng không mở),

… lúc sau khi chúng ta onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của người tiêu dùng.

Bạn biết là, khi chúng ta lên Shopee tìm một món hàng gì đấy,

… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho chính mình trên trang cá nhân của công ty cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn bắt đầu hình dung được cách mà thuật toán Facebook quản lý chưa?

Việc của khách hàng là hỗ trợ cho Facebook đúng thứ nó cần, & nó sẽ tự động hóa đi tìm đúng đối tượng người sử dụng người tiêu dùng tiềm năng cho bạn!

Bạn không cần thiết phải làm thay việc của FB bằng phương pháp target cho thiệt sâu làm gì, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)

Cách Target Tệp đối tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào luận điểm chính 10 cách Target đối tượng người dùng Facebook như đã hứa nhé.

toàn bộ những cách target Facebook thịnh hành nhất nó không lọt ra bên ngoài 10 cách này đâu.

1. Simple Target [Recommended] hay nói một cách khác là Target hiếm hoi

Simple target là cách target tệp đối tượng Facebook kết quả mình thường hay dùng nhất cho các chiến dịch mới, chạy quảng cáo cho sản phẩm mới.

Khi mà chưa tồn tại tệp LookAlike để chạy.

Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn dễ chơi chỉ là target vào một trong những tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không lan rộng hay thêm thắt gì thêm!

chỉ việc chọn độ tuổi, giới tính, chỗ đứng là đc.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook hiệu quả

& tệp đối tượng người dùng để nhắm trong phương pháp target Facebook này, để công dụng bạn cứ đặt quan tâm đến của khách hàng vào người dùng là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ sở hữu vài tệp rõ ràng như:

  • sắm sửa thời trang
  • Nghệ sĩ
  • Giải trí
  • Âm nhạc
  • Da

Có tệp cho bạn hiệu quả xuất sắc, có tệp cho mình tác dụng kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test làm cho ra tệp quý khách hàng hiệu quả.

Tệp nào xuất sắc thì tích cực đẩy mạnh nó lên. Không tốt thì thôi bỏ.

Việc cần thiết nhất còn lại, là tập trung vào nội dung content target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng người dùng theo hình dung người tiêu dùng của bạn.

ví dụ mình hỗ trợ dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook cải thiện cho đối tượng mẹ bỉm chẳng hạn, thì thu hẹp đối tượng người tiêu dùng theo kiểu: là mẹ bỉm + có buôn bán trực tuyến.

Nghe có vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình có thể áp dụng target đối tượng người dùng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook công dụng

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng người tiêu dùng lại

Hoặc nếu tệp đối tượng người dùng quá bé dại, chúng ta có thể thêm vài tệp đối tượng người sử dụng ở mỗi phần sở trường, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả

phương pháp Flex target này bạn nên áp dụng để kiểm tra nó có công dụng hay là không thôi.

cá thể mình thì không bình chọn cao lắm với cách thức này. Mình sẽ chỉ ưu ái dùng Simple target và tập trung vào Hình ảnh và content nội dung.

và cũng không cần nghe mình nói nên hay không nên và làm theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một vài lần để đo sự công dụng của nó.

Đó cũng chính là một cách cực tốt để bạn kiếm được cách target đối tượng Facebook hiệu quả tốt nhất cho sản phẩm của chúng ta

3. Zero Target

Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng đều có đúng đấy! Trong một trong những trường hợp nhất định.

Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm phương châm chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính and chỗ đứng.

chẳng hạn như bạn có 1 tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa mới rồi, bạn chỉ chạy bán một số trong những món đồ kinh doanh nhỏ cho một tổ đối tượng duy nhất đó là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.

và một khi chúng ta lên quảng cáo mới bán sản phẩm mới, Facebook lại ưu ái đi tìm mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ....

mọi người thường hay gọi đó là nuôi tài khoản, nuôi pixel (khi bạn chạy biến đổi Facebook)

Hoặc, khi bạn mà chạy giá cả lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu khách hàng thu hẹp tệp đối tượng người dùng của chúng ta lại, CPM and gia tốc sẽ tăng rất mạnh. Và Ngân sách quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.

& một trong tình huống khác, chính là khi mà bạn làm Ảnh & nội dung quá hoàn hảo, unique. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn công dụng.

chính là các trường hợp mà Zero target rất có thể phát huy sức mạnh của nó khi vận dụng đúng. Facebook rất thông minh, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của khách hàng là để nó tự động tối ưu quảng cáo cho chính mình.

4. Siêu Target Với Audience Insights

đấy là cách mà những “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.

Để chạy được quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ việc sử dụng Audience Insights để nghiên cứu và phân tích Insight khách hàng tiềm năng.

and dựa vào các chỉ số trong Audience Insights để đánh giá một tệp là siêu target hay không.

Về tác dụng mà siêu target đưa về, cá nhân mình đánh giá là: không mấy kết quả, kém hơn phương thức target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

and đấy là cách target đối tượng người sử dụng Facebook đã từ khóa lâu mình không dùng nó nữa

Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo facebook cá nhân & doanh nghiệp

5. Custom Target

Custom target hay nói một cách khác là target quảng cáo vào những nhóm đối tượng người sử dụng cấu hình thiết lập.

cụ thể bạn có một số cái Clip, và bạn định hướng là người xem Clip này đó là các người tiêu dùng tiềm năng của người tiêu dùng.

Thì đơn giản là bạn tạo tệp đối tượng người dùng thiết lập cấu hình các người đã xem đoạn Clip, and chạy quảng cáo tiếp cận tới họ.

Cách Tệp Target đối tượng người sử dụng tùy chỉnh

Trong phần trình quản lý quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng người sử dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng

tiếp theo bạn chọn đối tượng người dùng đã xem bao nhiêu giây / % video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng người tiêu dùng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook kết quả

Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả

bạn cũng có thể lựa chọn 1 cái hoặc nhiều video cùng một lúc

tiếp sau bạn bấm tạo đối tượng người dùng là kết thúc.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả

Cách chọn Tệp thiết lập Để Nhắm phương châm Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh thiết lập bạn vừa tạo để nhắm đối tượng mục tiêu để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp thiết lập, bạn chả rất cần phải target gì khác nữa.

bạn có thể thiết lập giới hạn lại vị trí, tuổi, giới tính nếu cảm nhận thấy cần thiết. Mục nhắm kim chỉ nam cụ thể bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả

6. LLA Target – Cách Target đối tượng người dùng Facebook kết quả

Lookalike (LLA) target là một cách mà mình dùng khi đã có được một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu khách hàng.

Nghĩa là khi chúng ta mới chạy quảng cáo cho một mặt hàng mới, bạn dùng Simple target + content target.

Một khi bạn có đủ dữ liệu khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + nội dung target.

cụ thể bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua dòng sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ chính là nhóm đối tượng người tiêu dùng khách hàng mục tiêu của công ty.

Vậy thì nếu bạn có nhu cầu Facebook tìm những người khác, có Điểm lưu ý cũng tương tự, sở thích, hành vi các người này để phân phối quảng cáo của khách hàng đến bọn họ.

Hoặc bạn có 500 số điện thoại cảm ứng thông minh khách đã có lần đặt hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm gần giống.

500 là số data tối thiểu mà Facebook yêu cầu đề có đc tệp Lookalike đủ chất lượng để vận dụng

Tạo đối tượng người tiêu dùng thiết lập cấu hình trong mọi trường hợp

thứ nhất là bạn phải tạo một tệp cấu hình thiết lập. Cách tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin ví dụ điển hình.

tạo nên đc tệp đối tượng cấu hình thiết lập rồi, các bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp thiết lập đó.

Tạo Nhóm đối tượng người dùng gần giống

Bạn lại nhấn vào đối tượng người sử dụng và chọn đối tượng người tiêu dùng gần giống

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn giang sơn, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng tốt, càng công dụng

Lấy Tệp LLA Target campaign Quảng Cáo Facebook

Bạn làm tương tự như ở cách làm custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook công dụng

7. Retarget

cụ thể trước đây bạn đã chạy các chiến dịch quảng cáo:

  • cuốn hút nhiều lượt xem đoạn Clip
  • Kéo lượt traffic vào trang web
  • lôi kéo nhiều tin nhắn bán hàng

bạn đã sở hữu một cơ số đối tượng người tiêu dùng biết tới bạn, có cân nhắc content / dòng sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Giờ bạn có nhu cầu tiếp thị lại cho các đối tượng người dùng này những content / sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.

Về thực chất của việc này, thì Retarget nó đó là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh thiết lập người đã xem video / xem các nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho chính mình / … and lấy tệp đó để chạy là rất ok.

Một rõ ràng khác

Bạn chạy quảng cáo kinh doanh với góc độ bán sản phẩm 1, khách nhắn tin chăm lo sản phẩm, nhưng chưa mua

Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến các người đã nhắn tin này, để quan tâm theo một góc độ bán hàng mới, để tiếp tục thuyết phục họ mua dòng sản phẩm mà họ đã quan tâm trước đó.

Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng tùy chỉnh thiết lập chính là người đã nhắn tin cho trang của chúng ta.

8. UID Target

đó là 1 cách bạn sử dụng những công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng người dùng.

Rồi lấy tệp đối tượng người sử dụng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó chính là một tệp tùy chỉnh.

ví dụ như bạn thấy khách hàng mục tiêu của chính mình nằm bên trên một Group Facebook không ít. &Amp; bạn muốn tiếp cận tới họ.

Vậy thì bạn cũng có thể dùng những công cụ bên thứ 3 quét UID các người tiêu dùng Facebook trong nhóm đó. Kế tiếp tạo một tệp chạy quảng cáo.

Với cách thức mình hay dùng là Target bằng content & Ảnh của bản thân mình, thì mình không cần cầu kì như vậy.

Xài cách đó nó quá tốn công và mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị phủ lên khóa xuống không kết thúc.

bạn muốn tham khảo thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

cách thức target này rất hấp dẫn. Nếu như bạn thấy nó bổ ích thì cứ thử nhé.

Cách này vận dụng tốt trong trường hợp bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads mong muốn.

Đại khái nó như vậy này …

bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng không tìm được tệp để nhắm đúng đối tượng người tiêu dùng mục tiêu.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một video clip chủ đề như

  • Cách cực dễ chơi để giải quyết đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay đào tạo và huấn luyện chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

Ai sẽ xem video clip này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp thiết lập cấu hình các người đã xem 75% đoạn Clip ví dụ điển hình. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy campaign.

Tại Nguyên Nhân cách thức đó lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đặt ra một đoạn Clip để lọc đối tượng. Clip đó là một chiếc phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng người dùng Facebook hiệu quả Nhất]

đấy là cách thức đỉnh cao nhất trong các loại target.

Hình ảnh + nội dung content nó quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của khách hàng có công dụng hay là không, quảng cáo có được phân phối đến đúng đối tượng người tiêu dùng tiềm năng hay không!

Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.

và ít ai quan tâm đến thứ này, ngoài những tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu and hiểu rõ phương pháp này, giải thuật bí ẩn phần quan trọng nhất trong Target, bạn có thể nhập cuộc khóa huấn luyện đào tạo và huấn luyện quảng cáo Facebook sâu xa này của MYB media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có ảnh hưởng Đến Target?

khi bạn chạy quảng cáo 1 mặt hàng đến một tổ đối tượng người dùng nhất định với cùng một thời hạn and một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu được, tài khoản quảng cáo của bạn có nhu cầu tiếp cận đến các đối tượng người dùng ra làm sao.

sau đó 1 quãng thời gian, khi chúng ta chạy các chiến dịch mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu tích lũy từ trước về đối tượng người dùng bạn có nhu cầu tiếp cận bên trên tài khoản quảng cáo của người tiêu dùng.

và khi bạn chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ nhanh chóng phân phối quảng cáo của doanh nghiệp đến nhóm đối tượng người tiêu dùng mục tiêu mà nó cho là cực tốt dựa trên dữ liệu các campaign trước đây bạn đã chạy.

Nó đó là một phần Vì Sao mà hai campaign giống nhau trọn vẹn, nhưng khi bạn lên campaign để chạy bên trên hai tài khoản quảng cáo không giống nhau, tác dụng lại cho không giống nhau.

and nếu bạn chạy nhiều loại sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng người sử dụng khác nhau, bên trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng người dùng mà Facebook tích lũy lại trên tài khoản quảng cáo của bạn sẽ tương đối nhiều, & nó không tập trung vào một tổ đối tượng người sử dụng chi tiết nào.

Nó khiến cho tài khoản quảng cáo của công ty không lưu trữ đc dữ liệu chuẩn chỉnh của một tổ đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan nhiều kiểu đối tượng.

các campaign về sau này, rất có thể hiệu quả quảng cáo của công ty sẽ không còn được Gia Công hiệu quả nhất. Cho nên, khi bạn chạy những dòng sản phẩm khác biệt, hãy dùng những tài khoản quảng cáo khác biệt đẻ nó nhắm đúng đối tương kim chỉ nam.

bên trên đó là các share của mình về những cách target đối tượng Facebook kết quả. Nếu như khách hàng thấy hữu dụng, hãy ủng hộ chúng mình qua các nội dung bài viết sau nhé! Chúc Anh chị em kinh doanh hiệu quả

Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chỉ dẫn live stream Facebook bán đồ hiệu quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán đồ hiệu Quả hằng ngày chỉ dẫn live stream Facebook công dụng live stream bên trên Facebook xuất hi...