nội dung sale
Cho dù bạn kinh doanh trong lĩnh vực gì, bạn vẫn cần đến nội dung marketing. Bạn đã biết gì về nội dung Marketing? Nó khác gì với content thông thường? Làm cách nào để thiết kế chiến lược nội dung sale hiệu quả? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!
Sự khác biệt của content và nội dung kinh doanh
content dịch nghĩa tiếng Việt là content. Thế nhưng bạn đừng lầm tưởng nội dung là những dòng text, câu chữ đơn thuần. Content bao hàm cả text, Ảnh, đoạn phim, infographic, ebook,... Phổ quát thì bạn có thể thấy tất cả các dạng content có trên website đều đc tính là nội dung.
nội dung kinh doanh là dạng content (content) đáp ứng mục đích quảng bá. Các hoạt động xây cất content sale sẽ tập trung vào việc tạo thành và phân phối nội dung có giá trị liên quan đến sản phẩm dịch vụ. Mục đích cuối cùng của content marketing là thúc đẩy hành vi sắm sửa & thay đổi người xem thành người tiêu dùng tiềm năng.
nội dung marketing
dễ dàng phân biệt, content marketing nằm trong content nói chung. Từ định nghĩa bên trên, chắc rằng bạn đã thấy rõ đc sự biệt lập của nội dung và content marketing rồi đúng không?
Sự khác hoàn toàn lớn nhất giữa 2 loại này là ở giá trị nội dung đưa tới cho người tiêu dùng. Với dạng nội dung thông thường, chúng thường đi sâu vào lợi ích sản phẩm/dịch vụ của công ty. Với content marketing, chúng sẽ đi sâu vào hướng hỗ trợ giải pháp and tác dụng cho người dùng.
Xem thêm: Chạy liên hệ fb
Vì Sao cần xây dựng nội dung marketing?
Trong kỷ nguyên quảng bá bùng nổ như hiện nay, content marketing là 1 phần tối cần thiết and không thể thiếu trong bất cứ campaign marketing nào. Vì Sao lại như vậy? Dưới đây là 5 lợi ích từ content marketing đem đến cho bạn.
tin báo bổ ích
cung cấp thông tin là điều quá hiển nhiên về ích lợi của nội dung rồi! Bạn tạo thành bất kể content nào cũng đều vì mục đích cung cấp tin đến người xem. And content marketing thì cần chau chuốt hơn. Thông báo bạn đưa ra nên là giải pháp có ích cho những người đọc nhằm xử lý luận điểm của bọn họ. Bây chừ, nếu bạn có nhu cầu website của mình đạt thứ hạng cao trên hiệu quả hiển thị tìm kiếm của Google. Bạn cần phải đăng tải nhiều content kinh doanh hữu ích.
bổ trợ đánh giá thương hiệu
Một thương hiệu mạnh luôn được tạo dựng bởi unique sản phẩm/dịch vụ và định hướng chiến lược marketing tương xứng. Trong chiến lược kinh doanh không thể thiếu mạng lưới content kinh doanh. Đó là thứ giúp quý khách của doanh nghiệp biết đến Brand Name của người sử dụng. Chúng sẽ là “sứ giả” giúp truyền tải thông điệp & góp phần định hình thương hiệu của khách hàng trong mắt người tiêu dùng.
content kinh doanh
cải thiện doanh số bán hàng
dòng sản phẩm của người tiêu dùng bán được hay là không phục thuộc vào cách bạn thuyết phục người tiêu dùng. Mượn lời từ là một tựa sách “Content hay nói thay nước bọt”. Nội dung kinh doanh của doanh nghiệp giúp người tiêu dùng thấy rõ giá trị sản phẩm đưa về, giúp họ tìm ra chiến thuật xử lý nhu yếu. Dĩ nhiên, quý khách sẽ không còn ngần ngại để mua sản phẩm/dịch vụ của người tiêu dùng. Từ đó, doanh số của doanh nghiệp được cải thiện, quý khách hàng gắn kết với thương hiệu hơn.
Tăng sự kết nối với quý khách
content marketing đó là sợi dây tơ gắn kết quý khách với doanh nghiệp. Content hay làm cho website tăng lượt traffic, content tăng lượt tương tác. Từ đó giúp doanh nghiệp của bạn hiển thị nhiều hơn thế đến với người dùng bên trên các nền tảng gốc rễ Google hay social. Từ việc giải quyết nỗi lo, vấn đề hiện tại; content sale dần tạo nên sự tín nhiệm của khách hàng với tên thương hiệu, doanh nghiệp.
tiết kiệm ngân sách và chi phí quảng cáo
có thể nói rằng chất lượng content kinh doanh đóng tầm quan trọng cần thiết trong sự chiến thắng của campaign quảng cáo. Một chiến lược content kinh doanh chuyên nghiệp hóa, chuyên nghiệp để giúp thiết kế tên thương hiệu & giá trị doanh nghiệp lâu bền hơn, giá thành quảng cáo sẽ giảm đi.
Xem thêm: Cách kiếm tiền từ đoạn phim Facebook Ad Breaks 2021
Cách kiến thiết chiến lược content kinh doanh thu hút
Định nghĩa & vai trò của sale có thể bạn đã rõ. Nhưng do dự lớn nhất sẽ là làm sao để kiến thiết chiến lược nội dung sale hiệu quả? Đấy là dấu hỏi lớn đối với những người làm marketer. Theo kinh nghiệm của MyB truyền thông media, muốn xây đắp chiến lược nội dung kinh doanh bạn cần bám sát hành trình quý khách hàng & chuyển thể ý tưởng thành nội dung chi tiết.
#1. Thiết kế nội dung kinh doanh bám sát hành trình quý khách hàng
Để nội dung thêm lôi kéo quý khách, mọi ý tưởng của chúng ta cần bám sát với hành trình mua hàng của bọn họ. Từ khâu nhận thức đến khâu chuyển đổi hành động đặt hàng.
nội dung sale
Giai đoạn nhận thức
Trong giai đoạn này, bạn cần replay những câu hỏi sau:
diễn tả vấn đề rất có thể có của người sử dụng mà bạn đang nỗ lực giải quyết và xử lý.
Làm ra sao để bạn nhận ra bạn có một nhu yếu hoặc một luận điểm cần giải quyết?
kim chỉ nam và thử thách bạn sẽ phải nhìn thấy là…?
thông báo nào hữu ích?
Giai đoạn đánh giá and so sánh
những bước bạn đã làm để phân tích luận điểm của bạn?
các tiêu chí nào được sử dụng để so sánh sản phẩm với đối thủ?
Có phương án nào khá nổi bật hơn không?
các thông tin & tài nguyên nào sẽ có ích với bạn?
Giai đoạn ra quyết định và ủng hộ
giờ đây bạn cần đề ra các câu hỏi như:
Nguyên Nhân cần đưa ra quyết định hành động?
Điều gì thúc đẩy bạn hành động?
Có ai khác tham gia vào việc ra quyết định cuối cùng không?
#2. Chuyển thể ý tưởng thành nội dung lôi cuốn
Muốn chuyển thể ý nghĩ đó thành nội dung cuốn hút, bám sát hành trình của bạn thì bạn cần xây dựng theo trình tự như sau.
Bước 1: Tạo Personas
Từ những nghiên cứu & các cuộc phỏng vấn, bạn hãy nghiên cứu và phác hoạ chân dung người sử dụng của mình, càng cụ thể thì càng cao. Từ đó kiến thiết Personas - tập hồ sơ người tiêu dùng tiềm năng bạn nhắm tới. Chúng chất nhận được bạn tạo những content giá trị thỏa mãn nhu cầu, suy nghĩ, kỳ vọng của người sử dụng and nhiều hơn thế nữa. Theo thời hạn, bạn phải liên tục đánh giá and điều chỉnh personas để nâng cấp content và thông điệp truyền tải.
Bước 2: xác định phương châm, kênh liên lạc & điểm chạm
Bạn cần đặt phương châm theo loại hình SMART để rất có thể thống kê giám sát & đặt ra những kế hoạch tương xứng.
có tương đối nhiều kênh giúp đỡ bạn kết nối với quý khách hàng. Đó có thể là cửa hàng, Facebook, website, trang dịch vụ thương mại điện tử,... Các kênh truyền thông media của doanh nghiệp đang chạy hiệu quả? Các tin nhắn và ý kiến đề xuất có liên quan đến thương hiệu?
đào bới cách bạn liên lạc hay những điểm giao tiếp với người sử dụng để nâng cao khả năng thay đổi tại những đặc điểm này là cực tốt.
nội dung sale
Bước 3: trở nên tân tiến nội dung
marketing đang dần đổi khác and số hoá nhiều hơn. Thay vì đến siêu thị, bây giờ, mỗi cá nhân đều sẽ xem thêm sản phẩm của bạn trên nền tảng gốc rễ online. Sau khi định vị rõ sản phẩm/dịch vụ của công ty giải quyết và xử lý vấn đề gì của bạn, bọn họ mới ra quyết định đi mua.
chính vì như vậy cách tân và phát triển content như nào thì cũng không thể tách rời hành trình quý khách và giải quyết và xử lý nhu cầu, thắc mắc của người dùng.
Hãy trả lời các thắc mắc sau về khách hàng mục tiêu của công ty để giúp cho bạn thu hẹp những loại nội dung hợp với họ:
quý khách cần gì ở bạn?
chúng ta đang tìm cách vượt qua những thách thức nào?
Vì Sao bọn họ cần dòng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?
Làm ra sao bạn có thể giúp chúng ta thành công?
chúng ta dành thời gian ở đâu?
Bước 4: giám sát và đo lường and đánh giá
ở đầu cuối, hãy nghiên cứu and tính toán tác dụng của doanh nghiệp để bạn cũng có thể biến hóa hoặc phát huy các chiến lược nhằm mục tiêu nâng cao nỗ lực xây cất content sale để tiếp cận người sử dụng. Bạn cũng có thể sử dụng những công cụ bổ trợ nghiên cứu như Google Analytics để theo dõi & giám sát và đo lường lưu lượt truy cập của những trang web, hay Facebook Insight, với những campaign Facebook sale.
Lời Kết
Với các dòng chia sẻ bên trên, Cửa Hàng chúng tôi muốn bạn hiểu một điều rằng làm content marketing không khó, cái khó ở đấy là làm ra làm sao để chiếm được tình cảm của chúng ta. Nếu bạn còn đang vướng bận rộn trong những việc thi công chiến lược content kinh doanh lôi kéo, hãy tương tác với MyB truyền thông media để được bổ trợ.
đọc thêm chỉ dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook công dụng
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét