Thứ Sáu, 15 tháng 10, 2021

Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả

Cách chạy quảng cáo Facebook như thế nào để ra thật nhiều đơn? Làm như thế nào để có thể tự chạy quảng cáo Facebook kết quả and Chi phí Gia Công nhất? Đấy là các thắc mắc thường chạm chán so với những người mới bắt đầu bước chân vào kinh doanh bán hàng bên trên Facebook. MYB truyền thông media sẽ giúp bạn replay các câu hỏi này thông qua nội dung bài viết hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads từ A - Z nhé!

1. Những vẻ ngoài quảng cáo trên Facebook

Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ có 3 dạng căn bản mà chúng ta cũng có thể tìm hiểu thêm như sau:

1.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo cơ bản phổ biến

Dạng quảng cáo cơ bản này sẽ đc xuất hiện ở cột bên phải của trang News feed, mẫu quảng cáo này sẽ gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự là giới hạn tối đa để diễn đạt ngắn and một Ảnh thu hút có form size 100x72 pixel.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

chỉ dẫn cụ thể cách chạy quảng cáo bên trên Facebook tác dụng

Đích đến của dạng quảng cáo Facebook Ads có thể sẽ là fanpage, trang web của bạn hoặc một ADD đích bất kì nào bạn muốn nó đi đến. Khi tạo các dạng quảng cáo này, bạn cần đặt ra kim chỉ nam cụ thể đó là những lượt nhấp chuột của người sử dụng chỉ qua 1 Hình ảnh minh họa ưa nhìn and vài dòng reviews ngắn gọn đủ lôi cuốn.

Hãy thí điểm với content khác, Hình ảnh không giống nhau để đi đến một đưa ra quyết định cuối cùng thực sự có sự lôi kéo đến thị hiếu, sự chăm sóc của người tiêu dùng.

Xem thêm: Nguyên Nhân tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

1.2. Mẫu Sponsored Stories – Quảng cáo đc tài trợ

Mẫu quảng cáo đc tài trợ dạng này có thể hiển thị ở bên phải hoặc là tại chính giữa Newsfeed, chúng bao gồm một Ảnh and dòng diễn đạt ngắn đc lấy auto từ fanpage hoặc 1bài viết đăng trên fanpage.

người dùng có thể like trực tiếp trên fanpage, comment hoặc rất có thể chia sẻ ngay bên trên mẫu quảng cáo. &Amp; khi chúng ta nhấp chuột vào mẫu quảng cáo này sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng trên fanpage đó.

đây chính là cách chạy quảng cáo Facebook kết quả & giá tốt giúp Cả nhà tiếp cận người dùng lượt thích fanpage & các người bạn của họ trên Facebook.

1.3. Mẫu quảng cáo lời khuyên bài đăng

hiệ tượng quảng cáo bài viết bên trên Facebook dạng này chỉ có thể hiển thị bên trên Newsfeed, gồm một Hình ảnh & content đc lấy tự động từ một bài đăng trên fanpage.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả

Chạy bài quảng cáo fb bên trên bảng tin.

2. Chỉ dẫn chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Với việc tự chạy quảng cáo Facebook hiện giờ không hề quá không quen gì đối với đa số chúng ta nữa. Chỉ việc có một (hoặc nhiều) tài khoản bên trên Facebook và 1 thẻ VISA thanh toán giao dịch quốc tế là những chúng ta có thể thuận lợi tự tạo cho bản thân mình một tài khoản quảng cáo and lên campaign chạy quảng cáo Facebook cho tên thương hiệu của bản thân mình rồi.

nếu như bạn làm xuất sắc việc này, không những bạn tiết kiệm ngân sách đc túi tiền quảng cáo bên trên Facebook mà không chỉ có thế còn chủ động đc trong các việc điều hành và kiểm soát kim chỉ nam giúp quảng cáo facebook đạt công dụng. Vậy phương pháp để chạy quảng cáo bên trên Facebook tác dụng là gì?

  • Bước 1: Tạo campaign quảng cáo của chúng ta

Cách đơn giản nhất để rất có thể chạy quảng cáo bên trên Facebook, mỗi một nội dung bài viết là một nhấp chuột vào nút xanh Quảng cáo bài viết phía bên dưới poster hoặc Quảng cáo sự kiện đối với những quảng cáo event bên trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Tạo chiến dịch chạy quảng cáo fb

Ngoài ra, bạn có thể truy vấn vào trang https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết có sẵn, hoặc là tạo một nội dung bài viết mới trọn vẹn. Tại đây bạn nhấn chọn Tạo quảng cáo trên thanh tác vụ menu để tạo quảng cáo bên trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Tạo quảng cáo bên trên Facebook Bussiness

sau thời điểm hoàn tất làm việc các bạn sẽ được điều hướng đến Trình làm chủ quảng cáo. Sau đây bạn sẽ quản lý đc quảng cáo bên trên Facebook của bản thân mình

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

Tùy vào mục đích mà bạn chạy quảng cáo fb, muốn tăng giá trị về tên thương hiệu, hay tăng nhanh contact nội dung bài viết hoặc tăng tỷ lệ biến đổi... Bạn nên chọn trong những kim chỉ nam kim chỉ nan trong phần kim chỉ nam tiếp thị của khách hàng là gì.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Xem thêm: chạy quảng cáo thuê cho facebook ads

Sau khi bạn chọn kim chỉ nam, thì bạn hãy kéo xuống phía dưới màn hình hiển thị, nhập tên campaign quảng cáo Facebook và nhấp chọn nút thiết đặt tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo Facebook của chúng ta. Bạn cũng có thể tùy chỉnh cấu hình giới hạn giá thành cho chiến dịch quảng cáo này bằng cách chọn vào phần Đặt giới hạn ở cuối trang.

  • Bước 2: cách để tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Nếu đó là lần đầu tiên bạn chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần cài đặt tài khoản quảng cáo với những thông tin cần thiết như giang sơn, Loại tiền, Múi giờ, giá cả.

Hình như, chúng ta có thể tùy chỉnh thiết lập tên tài khoản quảng cáo bằng phương pháp nhấp vào Hiển thị thiết lập nâng cao. Sau khoản thời gian kết thúc bước thiết lập tài khoản quảng cáo, bạn chọn tiếp tục.

  • Bước 3: Nhắm đối tượng người tiêu dùng kim chỉ nam của quảng cáo mà bạn muốn

sau đây, các bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo và cấu hình thiết lập những thông báo để thế nào cho hợp với đối tượng người tiêu dùng mục tiêu mà bạn mong muốn tìm hiểu trong chiến dịch quảng cáo Facebook.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

phương pháp để chạy được quảng cáo Facebook hiệu quả hay không còn lệ thuộc không hề nhỏ vào bước nhắm kim chỉ nam này. Nhờ vào kế hoạch, nghành nghề dịch vụ của người tiêu dùng, hãy nhắm phương châm đối, tượng cụ thể về những thông báo như chỗ đứng, Tuổi, Giới tính, ngôn từ, mối quan hệ, học vấn, sở trường, hành vi, …

Cách xác định đối tượng người dùng càng chi tiết bao nhiêu, Ngân sách chi tiêu quảng cáo của người tiêu dùng and hiệu quả mật độ đổi khác sẽ đc nâng cấp bấy nhiêu.

Tương ứng với mỗi dữ liệu mà bạn đã chọn, Facebook sẽ phân tích & đặt ra các kết quả dự kiến về lượng khách hàng mục tiêu thông qua biểu đồ ở phía bên tay phải trang.

  • Bước 4: lựa chọn vị trí quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

tiếp theo, bạn phải chọn lựa vị trí để đặt quảng cáo bên trên Facebook. Ở đây các bạn sẽ có 2 sự lựa chọn chính là chỗ đứng quảng cáo auto và chỉnh sửa chỗ đứng quảng cáo.

nếu bạn lựa chọn vị trí quảng cáo auto thì mẫu quảng cáo của người sử dụng sẽ được Facebook cho phép hiển thị ở những vị trí cân xứng và tối ưu nhất, và hoàn toàn có thể hiển thị trên cả Instagram and Audience Network.

chúng ta có thể tùy chỉnh thiết lập vị trí quảng cáo hiển thị mà bạn mong muốn bằng cách nhấp chọn biên tập vị trí quảng cáo. Tại mục này, chúng ta cũng có thể tùy chọn thêm Loại dòng thiết bị (Tất cả những thiết bị, Chỉ thiết bị di động hay Chỉ máy tính), gốc rễ (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).

Sẽ có tương đối nhiều loại quảng cáo trên các gốc rễ khác and Facebook sẽ có được phần demo chỗ đứng hiển thị của mỗi loại ngay phía bên phải để đảm bảo rằng bạn có thể tiện lợi tưởng tượng đc quảng cáo của mình sẽ xuất hiện nơi nào and xuất hiện ra làm sao. Bạn hãy tích chọn vào hộp bên phải các vị trí mà bạn mong muốn hiển thị quảng cáo, hoặc hoàn toàn có thể bỏ tích nếu cảm không thấy cần thiết phải quảng cáo ở đó.

  • Bước 5: cài đặt Chi tiêu, giá thành quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS

tiếp theo sau bạn sẽ setup giá cả chạy quảng cáo và lên lịch trình thời gian chạy cho quảng cáo. Trong phần túi tiền, chúng ta có thể chọn túi tiền ngày hoặc là Ngân sách trọn đời.

nếu như chọn Ngân sách chi tiêu ngày thì hàng ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức túi tiền bạn đã đưa ra, nhưng mà không phải cứ đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối quảng cáo hết 100k là thôi mà rất có thể hôm nay giá cả tới 120k, ngày mai được xem là 80k...

Facebook sẽ cân đối làm sao để trong quãng các bước chạy quảng cáo, Ngân sách chi tiêu của hằng ngày trung bình được xem là 100k. Ngân sách trọn đời nó cũng vậy, chỉ khác ở đoạn là thay vì đặt túi tiền theo ngày thì bạn đặt Ngân sách trọn gói cho suốt quá trình chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu.

tiếp nối là bạn sẽ setup lịch chạy quảng cáo trên Facebook. Nếu như đặt giá cả quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 chọn lựa như sau. Một là Chạy liên tục nhóm quảng cáo xuất phát điểm từ bây giờ và 2 là Đặt ngày bắt đầu & chấm dứt. Còn nếu mà bạn đặt Ngân sách chi tiêu trọn gói thì sẽ phải thiết đặt ngày ban đầu campaign & ngày xong cho campaign.

sau thời điểm đã nhắm được đối tượng, lựa chọn chỗ đứng and setup Chi phí phù hợp cho quảng cáo Facebook, bạn chọn thường xuyên.

  • Bước 6: Xem trước demo quảng có mặt trên Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

tại đây, bạn hãy lựa chọn fanpage và bài viết mà bạn muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị thế nào đối với người dùng trên dòng thiết bị di động, bên trên điện thoại cảm ứng thông minh thông thường, hay bên trên máy tính...

Để chọn lựa fanpage sẽ quảng cáo, bạn click vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang là quản trị. Nhấp vào chọn bài viết hoặc nhập ID bài viết đó để chọn lựa bài viết sẽ quảng cáo.

nếu như muốn tạo một Hình ảnh để quảng cáo mới bạn nhấp vào Tạo quảng cáo mới trên menu phía trên, tại đây bạn cũng có thể tải lên Ảnh bất kì, video hoặc bạn dạng trình chiếu and viết content quảng cáo cũng giống như thêm nút CTA cho bài viết...

sau khi hoàn tất hết quá trình ở bên trên, bấm tiếp Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc đổi khác lại một số trong những content cho tương xứng. Khi đã đồng tình với cả các bước trên, bạn bấm tiếp nút chứng thực.

cách để thanh toán giao dịch quảng cáo Facebook như vậy nào? Đối với các bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook thì sẽ hiển thị thêm một form thông báo thêm tài khoản quảng cáo Facebook. Hãy điền thông báo thanh toán khá đầy đủ, đúng mực and sau đó tiếp tục để hoàn tất.

như thế sau khi ngừng quá trình bên trên thì bấy giờ các bước còn lại của chúng ta chỉ là mong chờ Facebook xét duyệt quảng cáo. Các bước này thường diễn ra trong khoảng 24h, khi được duyệt hoàn thành quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay khi Facebook thông tin đã xác nhận chiến thắng.

trong quãng các bước chạy quảng cáo bên trên Facebook, nếu khách hàng cảm nhận thấy bài quảng cáo đó chưa ổn, không đạt tác dụng như bạn mong muốn thì chúng ta cũng có thể xóa quảng cáo Facebook đó hoặc đơn giản là tắt chúng đi.

Để thao tác bật hoặc tắt quảng cáo Facebook bạn hãy tuân theo những bước sau:

  • truy vấn vào phần trình cai quản quảng cáo
  • Nhấn chọn vào chiến dịch click chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Nhấp chọn nút chuyển ngay lân cận campaign, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn muốn bật hoặc là tắt quảng cáo Facebook

Để xóa luôn quảng cáo Facebook thì bạn chỉ việc làm theo các bước này:

  • Đi vào trang trình làm chủ quảng cáo Facebook của công ty
  • Nhấp chọn vào chiến dịch chọn tiếp Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Chọn quảng cáo mà bạn có nhu cầu xóa đi. Nhấp vào biểu tượng Xóa để xóa sổ quảng cáo.

3. Bí để quyết chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

khi bạn tự chạy quảng cáo Facebook, sẽ có một số mẹo để chạy quảng cáo giá thấp mà không phải ai ai cũng biết, nhất là các bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo lần đầu. Nếu vận dụng đc những bí quyết này vào quảng cáo thì bạn sẽ tiết kiệm đc kha khá giá thành quảng cáo tương tự như tăng công dụng của chiến dịch.

3.1. Tối ưu hóa Hình ảnh quảng cáo làm sao để cho tương xứng

đó chính là một bước không thể không có khi chúng ta chạy Facebook Ads, sẽ giúp đỡ chiến dịch "nhẹ" tiền & tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Bên trên căn nguyên Facebook luôn luôn có điều khoản khung hiển thị tốt nhất có thể dành cho từng loại hình Hình ảnh khác nhau, chúng ta có thể sử dụng phần mềm, công cụ để cắt hay chỉnh sửa Ảnh theo đúng kích thước Ảnh bên trên Facebook.

3.2. Quảng cáo nội dung bài viết, nội dung quality

khi chúng ta thiết đặt mục tiêu quảng cáo, bạn nên xác định từ trước, đừng nên chọn lựa loại quảng cáo lượt thích fanpage vì nếu như bạn chưa sự thật nắm rõ về cách chạy quảng cáo trên Facebook thì Ngân sách chi tiêu loại quảng cáo này sẽ khá đắt tính bên trên mỗi lượt lượt thích fanpage.

Với Cả nhà mới làm quen, nên lựa chọn cách chạy quảng cáo nội dung bài viết bên trên Facebook. Hãy chi tiêu vào nội dung bài viết bán hàng thật "chất" tiếp nối quảng cáo bài đó, nhớ là việc tối ưu Ảnh, như thế thì quảng cáo sẽ đạt đc tác dụng xuất sắc mà vẫn tối ưu được Ngân sách.

3.3. Ưu tiên nội nội dung bài viết có rất nhiều liên hệ

đối với các bài viết đã có sẵn bên trên fanpage, khi chạy quảng cáo một bài đã có 1 lượng liên hệ lớn thì bao giờ cũng biến thành công dụng and Chi tiêu sẽ giá thấp hơn so với cùng một nội dung bài viết mới.

các bài viết bán sản phẩm nên để một thời hạn bên trên trang fanpage để lôi cuốn một lượng liên hệ tự nhiên và thoải mái trước rồi kế tiếp mới chạy quảng cáo, việc đó sẽ giúp Gia Công phí hơn. Vì vậy, hãy tạo ra bài nội dung có content quảng cáo thật suất sắc để có thể lôi cuốn thêm nhiều lượng liên hệ & biến đổi nhé!

3.4. Chia bé dại chiến dịch quảng cáo Facebook

Theo như kinh nghiệm của nhiều bạn thì cùng là 100k túi tiền một ngày nhưng nếu như khách hàng đổ dồn 100k vào trong 1 bài thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn đối với khi chúng ta chia bé dại 100k thành 3-5 chiến dịch. Chia bé dại Ngân sách quảng cáo ra, hết thì lại chạy tiếp đó là cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả mà bạn nên áp dụng.

3.5. Chạy quảng cáo vào đúng giờ "vàng"

thời gian cực tốt để chạy quảng cáo đc tác dụng là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn chớ nên chạy quảng cáo vào thời hạn buổi tối vì khoảng thời gian này người tiêu dùng thường có thói quen dành riêng cho các chuyển động cá nhân như giải trí hơn là đưa ra quyết định đặt đơn hàng. Nhưng cũng tùy vào laoij chiến dịch, mặt hàng hay dịch vụ mà bạn hỗ trợ bọn họ sẽ tùy biến làm sao để sở hữu công dụng tốt nhất có thể.

bên trên đó là chỉ dẫn giúp Anh chị em làm sao có thể chạy quảng cáo bên trên Facebook kết quả. Dường như bạn cũng lựa chọn lựa cách thuê chạy quảng cáo Facebook. Hiện thời cũng đều có rất nhiêu đơn vị cung ứng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín.

Về lợi ích thì những đơn vị chạy quảng cáo Facebook thuê sẽ giúp bạn Gia Công chị phí quảng cáo 1 cách hiệu quả hơn với đội ngu là các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing online. Bạn sẽ không phải đau đầu để quan tâm đến xem làm sao quảng cáo cho công dụng, and mỗi lần Facebook chuyển đổi chính sách quảng cáo thì các bạn sẽ phải choáng váng khi quảng cáo của doanh nghiệp bị vô hiệu hóa mà chưa biết lí do Vì Sao.

Lời kết: Với chia sẻ của bản thân qua bài viết bên trên, hi vọng bạn sẽ áp dụng tác dụng vào quá trình kinh doanh của mình and nâng cấp công dụng buôn bán càng ngày càng phát triền!

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả....

Xem thêm: hướng dẫn cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook công dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chỉ dẫn live stream Facebook bán đồ hiệu quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán đồ hiệu Quả hằng ngày chỉ dẫn live stream Facebook công dụng live stream bên trên Facebook xuất hi...